DU LỊCH BÃI BIỂN CÔN ĐẢO _THIÊN ĐƯỜNG CÓ THẬT

Côn Đảo là một quần đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Côn Đảo hay còn được biết đến với tên gọi Côn Sơn (theo cách gọi trước đây).

Có một điều thú vị khi xác định vị trí của quần đảo Côn Đảo trên bản đồ: Cùng kinh độ với thành phố Hồ Chí Minh, cùng vĩ độ với thành phố Cà Mau. Kẻ 2 đường thẳng vuông góc, giao điểm chính là quần đảo Côn Đảo.

Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong những bãi biển trong xanh và những bãi cát trắng phau nối tiếp nhau.

Thời điểm thích hợp để thăm đảo là từ tháng 3 đến tháng 8 Âm Lịch hàng năm. Lúc này biển ít động, khá êm, nước trong xanh nên rất phù hợp để tổ chức những chuyến du lịch biển.

Côn Đảo còn được mệnh danh là “Thiên đường sống ảo” khi bạn có thể săn được những tấm ảnh đẹp ở mọi góc mọi nơi của Côn Đảo.

Khi đến Côn Đảo, nhất định bạn phải ghé qua các Bãi Biển Côn Đảo

Bãi Nhát – Bãi biển nằm ngay trên đường từ cảng Bến Đầm vào trung tâm thị trấn Côn Đảo

Bãi Nhát: Được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Côn Đảo. Nơi này vẫn còn hoang sơ nên rất được lòng du khách. Bãi Nhát nằm ngày trên đường từ cảng bến Đầm vào trung tâm thị trấn.

Các con đường ở Côn Đảo rất thoáng mát và trong xanh nên đôi khi chỉ cần dạo bước và hít thở bầu không khí đã có thể khiến bạn cảm thấy thích mê.

Bãi biển An Hải: Nằm ngay trước Côn Đảo Camping và Sea Travel, ngay trung tâm thị trấn, bãi biển được bao quanh bởi núi nên rất êm dịu và phẳng lặng, nước trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy và đặc biệt không có đá.

Bãi biển trung tâm: Bãi này cũng tương tự như bãi An Hải. Hai bãi biển cách nhau tầm hơn 1km, là một trong những bãi biển Côn Đảo đẹp nhất hiện nay.

Bãi Lò Vôi: Nếu bạn đi theo nhóm đông hoặc cùng gia đình thì bãi biển này rất phù hợp, nằm cuối đường Tôn Đức Thắng.

Bãi ông Đụng: Được xem là một bãi tắm đẹp và lý tưởng của rừng Ông Đụng, nằm trong Vườn Quốc gia Côn Đảo, bãi tắm thích hợp để săn những khoảnh khắc tuyệt đẹp của hoàng hôn. Khoảng hơn nửa giờ đi bộ lên xuống những bậc tam cấp trong rừng. Mặc dù khá mệt nhưng khi đến nơi, bạn sẽ cảm thấy mọi mệt mỏi dường như đều tan biến hết.

Bãi Đầm Trầu:  là bãi biển của Côn Đảo đoạn từ trung tâm trị trấn đến bãi này khoảng 14km về hướng Bắc Đảo, ngang qua bãi Lò Vôi, resort Six Senses tuyệt đẹp của Côn Đảo. Đây cũng là đường đến sân bay Cỏ Ống – Sân bay Côn Đảo. Ngay ở bãi Đầm Trầu còn có những vách đá cheo leo, dựng đứng được tạo nên bởi thiên nhiên kỳ thú. Trên một triền đá vươn ra biển, bạn có thể chiêm ngưỡng hai tảng đá lớn nằm chụm đầu vào nhau như vẻ đẹp của một cặp chim hải âu đang quấn quýt.

Khung cảnh bãi Đầm Trầu

Vân Sơn Tự (Chùa Núi Một): Được xem là ngôi chùa duy nhất trên đảo, có kiến trúc đẹp và là nơi thờ Phật. Chùa là trong số những công trình văn hóa trong quần thể khu di tích lịch sử, danh thắng của huyện Côn Đảo. Bạn có thể leo bậc thang tam cấp lên chùa để ngắm toàn cảnh Côn Đảo.

Hồ Sen An Hải (gần Vân Sơn Tự và Miếu Bà Phi Yến): Là hồ nước ngọt lớn thứ 2 ở Côn Đảo, nguồn cung cấp nước ngọt cho cư dân trên đảo, hồ rộng khoảng gần 1 ha với bạt ngàn cây hoa sen mọc tự nhiên và có đặc điểm rất riêng là thường nở muộn hơn khoảng 1 tháng so với mùa sen thông thường.

Ngoài ra, các bạn có thể ghé thăm các chứng tích lịch sử như nhà tù Phú Hải, chuồng cọp Pháp, chuồng cọp Mỹ, Cầu tàu 914, viếng mộ các anh hùng liệt sỹ nổi tiếng như Lê Hồng Phong, Phạm Hồng Thái, Nguyễn An Ninh, Lê Văn Việt… Và đặc biệt ngôi mộ được nhiều người đến viếng thăm nhất đó chính là mộ của chị Võ Thị Sáu.

Bạn có thể tham khảo bài viết về Côn Đảo tại đây. 

 

BÃI BIỂN CÔN ĐẢO THIÊN ĐƯỜNG CÓ THẬT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *